Công thức làm mặt nạ trị mụn cơ bản với tinh bột nghệ

By
Advertisement
Có rất nhiều phương pháp để điều trị mụn trứng cá mà không cần phải sử dụng đến những loại mỹ phẩm đắt tiền, sau đây mình xin chia sẻ với các bạn một vài bí quyết chữa trị mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả mà minh đã áp dụng, chỉ nhờ vào các loại thảo dược và nguyên liệu sẵn có trong gian bếp nhà mình thôi nhé đó chính là mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn.
Nguyên liệu chính mà mình sử dụng ở đây chính là tinh bột nghệVì trong củ nghệ chứa hoạt chất curcumin – có tác dụng chống viêm hiệu quả. Curcumin còn chống lão hóa, ngăn chặn vi khuẩn  và khôi phục sự cân bằng của làn da. Vì thế tinh bột nghệ không chỉ có tác dụng “thổi bay” mụn trứng cá mà còn giúp làn da càng thêm sáng và căng mịn nữa.
Công thức làm mặt nạ trị mụn cơ bản với tinh bột nghệ:
Công thức này được mình áp dụng thường xuyên nhất, đó là trộn đều 2 thìa tinh bột nghệ với 1 muỗng sữa tươi không đường và 2 thìa mật ong thành hỗn hợp bột mịn, sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau khi rửa mặt sạch bằng nước ấm, mình thực hiện đắp mặt nạ và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút, rồi sau đó chờ khi lớp mặt nạ này khô lại thì sạch mặt. Tuy nhiên, lớp mặt nạ này sẽ khiến da bạn hơi bị ố vàng một chút, bạn có thể dùng một miếng bông, thấm vài giọt nước hoa hồng và nhẹ nhàng lau sạch nhé.
mặt nạ trị mụn từ tinh bột nghệ
Công thức làm mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn cơ bản.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn này bằng mặt nạ tinh bột nghệ trộn với dầu ô liu hoặc dầu mè, mặt nạ này cũng có tác dụng trị mụn rất tốt nhé. Tuy nhiên mặt nạ này thì thích hợp với các bạn có làn khô hơn.
Công thức làm mặt nạ tinh bột nghệ + sữa chua + mật ong:
Sữa chua rất giàu axit lactic, có tác dụng làm cho da mềm, mịn căng và sẽ khít lỗ chân lông, đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây viêm nhiễm da. Bênh cạnh đó, đặc tính kháng khuẩn của mật ong sẽ giúp chống lại các vi khuẩn trong mụn và loại bỏ chúng một cách cực kỳ nhanh chóng. Khi kết hợp với tinh bột nghệ sẽ tạo thành một hợp chất trị mụn – dưỡng da siêu hiệu quả. Công thức làm mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1/2 thìa tinh bột nghệ với 2 thìa sữa chua, thêm vào một chút mật ong và đắp lên mặt trong nửa giờ. Sau đó rửa sạch với nước.
mặt nạ sữa chua tinh bột nghệ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét