Cách làm trong nước bể bơi và tiêu chuẩn nước hồ bơi

By
Advertisement
Kinh nghiệm cho thấy rằng bể bơi được xử lý và duy trì thường xuyên sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ của hồ bơi, bể bơi sạch sẽ và không có nước biển bị đình trệ, mát mẻ. Đối với bể bơi hiệu quả nhất, TCCA 200gam, bột TCCA (trong trường hợp gấp lại) và Chlorine Nippon 70% của Nhật Bản được sử dụng để đảm bảo chất lượng và nội dung

Chlorine Nippon 70% - Nhật Bản sử dụng trong xử lý nước thải công nghiệp

HƯỚNG D FORN KIỂM TRA VÀ THEO DÕI BẦU BƠI
I / Bảo trì và làm sạch bể bơi:

Bể bơi nên được kiểm tra hàng ngày cho CLO và PH tập trung trong bể trước khi sử dụng. Một ngày nên kiểm tra hai lần một ngày vào buổi sáng để xem liệu CLO và PH trong nước hồ có được duy trì đầy đủ trong suốt cả ngày và vào buổi tối để xem có bao nhiêu CLO và PH trong bể được bốc hơi trong một ngày để tính toán tăng liều.

Vệ sinh phòng tắm hàng ngày cũng quan trọng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc. Sử dụng các dụng cụ vệ sinh để tẩy cặn bể để loại bỏ bẩn khỏi tường bình.


Đối với hệ thống bể bơi sử dụng công nghệ đập tràn, nên kiểm tra và thường xuyên làm sạch đường hầm cân bằng như rác và bùn trong đường hầm trong một thời gian dài làm cho hệ thống lọc không hiệu quả.

Bộ lọc cát được sử dụng để làm sạch cát (Backwash) khi áp suất cao để đảm bảo sử dụng hiệu quả. Và cát và sỏi nên được thay thế sau 2-4 năm hoặc khi hệ thống lọc không còn hiệu quả.

II / Hóa chất chuyên ngành xử lý hồ bơi:

- Việc sử dụng hóa chất xử lý nước cho bể bơi nên chú ý rằng sau khi xử lý hóa chất phải chờ 3-6 giờ để sử dụng bể. Xử lý các hóa chất khác nhau phải nằm cách nhau từ 2-4 giờ vì phải mất thời gian để các hóa chất lan truyền trong nước và để đổ lỗi cho các phản ứng hóa học để giảm hiệu quả của hóa chất. đó là chất.

- Đảm bảo an toàn lao động cho người xử lý hóa chất (Người làm công nhân hóa chất phải được trang bị các thiết bị bảo hộ lao động như găng tay, mặt nạ, kính vv)


Các loại hóa chất xử lý nước dùng trong xử lý nước bể bơi như:

1. Chlorine Nippon 70% - Nhật Bản

- Ứng dụng: Việc sử dụng chính clo Nippon 70% được làm trong nước bể bơi, diệt khuẩn, diệt trùng, ngăn rêu. Chlorine Nippon 70% cũng có tác dụng phụ của việc giảm nồng độ PH, do đó trước khi loại bỏ CHLORINE chúng ta phải kiểm tra nồng độ PH 7. 2-7. 6, nếu nồng độ PH trong nước thấp hơn 6. 8 sẽ làm giảm hiệu quả của nồng độ CHLORINE vì nồng độ acid hòa lẫn trong nước oxigen trong nước làm giảm ảnh hưởng của chlorine.

- Cách sử dụng: Sử dụng liều duy trì hàng ngày 2g-3g / 1m3 nước cho các điều kiện bình thường của bình. Số lượng khách tắm, bể sục, thời tiết mạnh, gió mạnh sử dụng số tiền cao nhất.

- Sử dụng liều cao cho mức clo thấp, xử lý clo lần đầu hoặc vùng lớn (bốc hơi CHORINE 0. 0-3. 0/1 ngày), sau đó nhân 1 lần 5 - 3 lần.

2. Soda

- Ứng dụng: Tăng nồng độ PH.

- Cách sử dụng: 1 - 3 Kg / 100m3 / lần. Hòa tan với nước xung quanh mặt hồ, nếu việc xử lý nhiều nên được chia nhiều lần để tránh tình trạng sốc nước vào hồ, nếu có đường hầm thì cũng trực tiếp vào đường hầm. hệ thống lọc. Sau 6 giờ tắm cho khách.

3. HCL Acid (32%)

- Mục đích: Giảm PH, sử dụng với Nippon Chlorine 70% - Nhật Bản

- Cách sử dụng: 1-4 lít / 100m3 / lần. Hoà tan một lượng nhỏ nước quanh mặt hồ. Sau 3-6 giờ tắm cho khách.

4. Polyaluminium clorua PAC

- Ứng dụng: bể lắng.

- Cách sử dụng: 2kg / 100m3 / lần. Trước khi sử dụng, PH và CLO nên được nâng lên đến mức yêu cầu và hệ thống lọc nên được tắt để mặt nước yên tĩnh. Hòa tan một lượng nhỏ nước xung quanh bề mặt. Sau 6 giờ, chất cặn sẽ được lắng đọng ở đáy màng, sau đó sử dụng bảng hút.

PH Đo lường trong nước: Để đo pH chlorine trong nước, chúng ta có thể sử dụng chỉ báo điện tử hoặc màu sắc để đảm bảo rằng nước trong bể đã được clo đủ và đạt được độ pH an toàn là 7. 0-7. 4.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét