Thiết kế thi công sân vườn theo hướng phong thủy

By
Advertisement
Thiết kế thi công sân vườn 
Phong cách trang trí sân vườn của người châu Á bị ảnh hưởng nhiều bởi phong thủy. Tùy vào diện tích sân vườn, ý thích của mỗi người mà có thể bài trí sân vườn theo các phong cách khác nhau. Tuy nhiên mục tiêu cuối cùng vẫn là có được một khoản sân vườn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, đem lại không khí trong lành, đáp ứng các yêu cầu thẩm mỹ, đồng thời phải đảm bảo được các yếu tố liên quan đến khoa học phong thủy..

Khéo thiết kế một không gian xanh trong khuôn viên nhà ở dù lớn hay nhỏ cũng mang lại nhiều “cái được” về giá trị tinh thần và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vì vậy, không chỉ có những người ở tuổi xế chiều mới có sở thích vui thú điền viên, chăm sóc cây cối vườn tược mà ngay cả những gia đình nhỏ với những cặp vợ chồng trẻ cũng luôn muốn có một khuôn viên xanh mát trong nhà để giải toả những áp lực công việc hàng ngày.


Rất nhiều lời khuyên để thiết kế một khoảng sân vườn hợp lý dựa trên những sở thích và nhu cầu của người sử dụng. Ví dụ, đối với mảnh đất rộng khi xây nhà nên chừa lại một khoảng nhỏ làm sân vườn. Không gian này sẽ giúp tạo khoảng lùi cho không gian sống trong nhà, điều hòa không khí trong và ngoài nhà, mang lại một môi trường sống trong lành và ngập tràn thiên nhiên.


Với những ngôi nhà phố hạn hẹp về diện tích, ban công và tầng thượng luôn là đáp án tuyệt vời nhất dành cho không gian thư giãn ngoài trời. Khoảng diện tích này không khó để kiến tạo nên những khu vườn xinh tạo thành khoảng không gian xanh thư giãn. Tuy nhiên, khi trồng cây trên ban công và sân thượng lưu ý chọn những loại cây rễ nông có thể trồng được trong chậu như vạn niên, kim tiền, thiết thụ, phát tài….và chú ý đến hệ thống thoát nước.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét