Cây tùng la hán

By
Advertisement
Cái danh tự tùng La hán xuất hiện trong làng chơi cây cảnh Việt Nam. Ngay cả đến những bậc lão làng thành danh trong làng chơi cây cảnh ở Hà thành, cũng không rõ được xuất xứ của cái tên này. Nhưng tùng la hán lại được mọi người ưa thích, quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc Tùng La Hán thì mấy ai biết.
Tùng la hán ( Podocarpus macrophyllus) là một loại cây thuộc họ Thông tre (Podocarpaceae). Đây là một loài cây gỗ lớn, lá hình giải hẹp, quả có hình ông la hán đang ngồi tụng kinh.\



Cây tùng la hán là loài cây đẹp, có sức sống tốt, dễ chăm sóc. Cây được sử dụng để trồng làm cảnh sân vườn, cảnh quan nhà máy, công viên, biệt thự, dọc lối đi, dải phân cách



Cây tùng la hán là cây thân mộc, có thể chịu hạn tốt, thích nhiệt độ nóng ẩm (nhiệt độ thích hợp cho cây sinh trưởng và phát triển tốt là trong khoảng từ 18-25oC), tuy nhiên Tùng La Hán là loài cây chịu lạnh kém. Cây có chiều cao trung bình từ 7-10m, tối đa là 20m, cành nhánh nhiều, tán lá rộng.

Lá của cây tùng la hán mọc so le, có dạng hình xoắn ốc, dày, cứng và có màu xanh đậm. Lá cây bền, ít rụng và xanh quanh năm. Quả của cây có dạng hình trứng, khi chín có màu đỏ tía nhìn giống ông la hán khoác áo cà sa nên cây có tên gọi là Tùng La Hán. Hạt của cây được dùng để ươm trồng cây giống, trồng cây kiểng nội thất đẹp và sang trọng.

Tùng la hán rất nhiều hình dáng đẹp.


Tùng kim dáng huyền


Tùng la hán dáng siêu

Tùng la hán Phượng vũ


Ngắm Tùng La Hán trị giá chục tỷ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét